Lộ diện 4 bí kíp để bán hàng trên Sendo đắt khách

Mở rộng thị trường bằng cách lấn sân từ cửa hàng truyền thống sang kinh doanh online đã đem lại nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng và bán hàng cho nhiều thương hiệu. Không chỉ có website, facebook, mà đến nay các sàn thương mại điện tử cũng được các chủ shop quan tâm và phát triển gian hàng. Đối với các chủ shop đang sử dụng nền tảng bán hàng online Bizweb, việc kết nối và đồng bộ sản phẩm từ website Bizweb đến gian hàng Sendo trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Để bán hàng trên Sendo thật đắt khách, chủ shop có thể trang bị thêm một số bí kíp sau đây.

1. Hình ảnh ấn tượng

Đối với người mua hàng online trên Sendo nói chung và các sàn thương mại điện tử nói riêng, hình ảnh sản phẩm được shop đăng tải là cách duy nhất để người mua biết đến sản phẩm. Người mua sẽ luôn quan tâm xem đây có phải là hình ảnh thật của sản phẩm hay không, đây có phải là sản phẩm mà họ sẽ nhận được hay không?
Lộ diện 4 bí kíp để bán hàng trên Sendo đắt khách
Lộ diện 4 bí kíp để bán hàng trên Sendo đắt khách
Nếu bạn đang bán quần áo, bạn có thể chụp ảnh hàng với mẫu thật và khách hàng cũng dễ hình dung ra sản phẩm hơn. Vì vậy, thông qua những bức hình được đầu tư từ cách chụp, bố cục, cho đến ánh sáng sẽ đưa khách hàng đến gần với sản phẩm hơn. Mặc dù vậy, việc chụp ảnh quá đẹp, quá ảo lại là con dao hai lưỡi với chính người bán. Màu sắc qua chỉnh sửa hay ánh sáng khác nhau sẽ thay đổi và khiến nhiều khách băn khoăn về màu sắc thực sự của sản phẩm. Vậy nên, nếu chẳng may màu sắc chụp lên có khác so với nguyên gốc đôi chút, bạn hãy thêm phần chú thích để khách biết điều đó nhé. Bạn có thể tham khảo bài viết : “Cách chụp và chỉnh sửa ảnh sản phẩm đẹp mĩ mãn như dân chuyên nghiệp ” về cách chụp ảnh đẹp cho sản phẩm. Đừng quên chụp sản phẩm dưới nhiều góc độ khác nhau như thẳng, nghiêng, bên trái, bên phải…để thêm hình ảnh tham khảo cho người mua.

2. Thông tin sản phẩm

Nếu hình ảnh là yếu tố thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm bạn đang bán trên Sendo giữa muôn nghìn gian hàng khác, thông tin sản phẩm lại là “mật ngọt” để dính chặt người mua với bạn. Từ những chi tiết bạn đăng tải trên gian hàng, người mua hàng sẽ thêm thắt và tưởng tượng rõ hơn về sản phẩm. Đầu tiên và rất quan trọng nhất chính là giá bán.
Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết khi bán hàng trên Sendo
Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết khi bán hàng trên Sendo
Tuy nhiên, nếu bạn đăng giá bán quá rẻ so với các shop khác, khách hàng sẽ ngay lập tức chú ý nhưng luôn băn khoăn về chất lượng sản phẩm. Người mua không chỉ tìm sản phẩm có giá hợp lý mà trên hết là phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Thông qua những thông tin như màu sắc, hình dáng, kích thước của sản phẩm, cách sử dụng, bảo quản, nguồn gốc cho đến hạn sử dụng…Bạn có thể viết dưới dạng gạch dòng hay đoạn văn đều được, miễn sao cung cấp thông tin rõ ràng và chân thực đến người đọc.

3. Hình thức vận chuyển

Chi phí vận chuyển dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong đơn hàng nhưng hoàn toàn có thể khiến khách hàng hủy đơn nếu thấy chi phí vận chuyển không hợp lý. Hiện nay shop trên Sen Đỏ được hệ thống mặc định vận chuyển với Vietnam Post, Giaohangnhanh, Viettel Post… với khả năng vận chuyển đến 64 tỉnh thành phố với chi phí hợp lý thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh.
Cấu hình vận chuyển trong tài khoản bán hàng trên Sendo
Cấu hình vận chuyển trong tài khoản bán hàng trên Sendo
Bạn có thể bỏ chọn đối với những nhà cung cấp dịch vụ nếu thấy không cần thiết hoặc chi phí chưa hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký tham gia hỗ trợ chi phí vận chuyển cho người mua với đơn hàng nhỏ nhất là 10k. Ví dụ, khách hàng của bạn có đơn hàng trung bình 50k, bạn có thể hỗ trợ phí vận chuyển 10k/đơn hàng. Bằng cách này, khách hàng sẽ thấy tin tưởng và thoải mái chọn lựa sản phẩm mà không cần đắn đo về chi phí vận chuyển nữa.

4. Chương trình khuyến mãi

Tạo chương trình khuyến mãi cho gian hàng
Tạo chương trình khuyến mãi cho gian hàng
Bạn có thể tạo chương trình khuyến mãi cho gian hàng của mình từ trang quản trị bán hàng với các hình thức như Giảm theo %, giảm theo số tiền, giảm giá trên từng sản phẩm với giá trị không vượt quá 80% giá trị sản phẩm. Không chỉ vậy, bạn có thể tạo chương trình khuyến mãi thông qua mã giảm giá. Các chương trình giảm giá, khuyến mãi là liều thuốc giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng khi đang dạo quanh các shop bán hàng trên Sendo. Bên cạnh đó, đừng quên đăng tải thông tin chương trình khuyến mãi rõ ràng như các sản phẩm tham gia chương trình, số lượng khuyến mãi cũng như thời gian áp dụng giảm giá.
Đừng quên, bạn có thể đồng bộ thông tin chi tiết và hình ảnh sản phẩm từ chính website Bizweb của mình lên gian hàng Sendo bất cứ lúc nào thông qua ứng dụng Kênh bán hàng Sendo. Do đó, chụp, chỉnh sửa, sử dụng hình ảnh, thông tin đồng nhất trên website và gian hàng sẽ tạo dựng tên tuổi kinh doanh chuyên nghiệp cho bạn. Riêng phần thông tin về hình thức vận chuyển và chương trình khuyến mãi, bạn cần thiết lập đối với tài khoản bán hàng trên Sendo để phù hợp với chính sách của sàn TMĐT.

Nguồn: toppick.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự trở lại của cuốn truyện tranh Việt Nam từng hái ra tiền

Ý Nghĩa Tết Trung Thu - Những Bí Mật Có Thể Bạn Không Biết.

Kho hàng Amazon: tiện đâu vứt đấy, không cần sắp xếp theo thứ tự nhưng lại hiệu quả nhất thế giới là sao?