Mất hàng do dịch vụ chuyển phát nhanh – Nỗi lo không phải của riêng ai


Kinh doanh online đã và đang là xu hướng mới của thương nhân bởi đây là “mảnh đất màu mỡ”, giúp họ cắt giảm chi phí thuê mặt bằng, nhân lực, đồng thời mang lại doanh thu lớn.
Tuy nhiên, khi kinh doanh online, các chủ shop, cửa hàng cũng phải đối mặt với các rủi ro tiềm ẩn về đối thủ cạnh tranh, khách không nhận đơn hàng, đặc biệt là mất hàng hóa do sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh không an toàn.



Mặc dù việc mất hàng hóa trong quá trình vận chuyển hàng hóa không phải là điều mới mẻ, mà nó đã xảy ra từ rất lâu, trước khi xuất hiện thị trường thương mại điện tử nhưng nó khiến các chủ shop, cửa hàng “lao đao” mỗi khi có sự cố xảy ra.
Vậy nguồn cơn do đâu mà tình trạng mất hàng vẫn còn tiếp diễn đến hiện nay?
Khách hàng không cung cấp thông tin chính xác về hàng hóa
Đây có thể nói là “văn hóa giao thương” của người Việt Nam. Khi muốn giao – nhận hàng hóa, chúng ta thường không muốn tiết lộ cho bên vận chuyển thông tin chính xác về hàng hóa mà mình muốn chuyển đi. Thay vào đó, chúng ta có xu hướng cung cấp thông tin sai về sản phẩm. Đây chính là kẽ hở để kẻ gian có thể lợi dụng, đánh tráo sản phẩm. Khi sản phẩm bị mất, thông tin sản phẩm do chủ shop, cửa hàng cung cấp sẽ là căn cứ để bồi thường. Nếu thông tin không được cung cấp chính xác, khi bồi thường, chủ shop hoặc cửa hàng sẽ nhận được giá trị bồi thường thấp hơn so với giá trị thực của món hàng muốn giao.

Ngoài ra, việc không cung cấp thông tin chính xác về hàng hóa cũng tạo cơ hội cho các hành vi đánh cắp, tráo hàng đối với những món hàng giá trị cao như đồ điện tử, các loại trang sức, mặt hàng thời trang. Khi sử dụng dịch vụ ship hàng thu tiền hộ, các sản phẩm  này thường bị đánh tráo bởi các loại hàng hóa khác cùng kiểu dáng, mẫu mã giống nhau nhưng chất lượng thấp hơn. Điều này dễ dẫn đến việc chủ shop bị mất uy tín, bị đồn đại là lừa đảo, ảnh hưởng lớn đến uy tín kinh doanh.
Lựa chọn đơn vị chuyển phát uy tín
Thực chất, bất kỳ một công ty vận chuyển nào khi kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh đều mong muốn mang đến cho khách hàng những lợi ích tốt nhất. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó, có thể đến từ phía doanh nghiệp chuyển phát, có thể đến từ khách hàng đã khiến cho tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra.

Vì thế, chủ shop, cửa hàng kinh doanh khi sử dụng dịch vụ chuyển phát cần lưu ý thực hiện đầy đủ các yêu cầu mà công ty chuyển phát đã đề ra, cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm cho công ty vận chuyển, sử dụng bảo hiểm đối với hàng hóa có giá trị lớn.
Ngoài ra, cần lựa chọn một công ty chuyển phát uy tín, được người sử dụng đánh giá cao về khả năng đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong và ngoài nước. Có thể thấy, cùng với các công ty chuyển phát trong nước, Viettel Post đang là doanh nghiệp được nhiều người bình chọn là đơn vị vận chuyển uy tín và chất lượng.
Để tham khảo thêm về các dịch vụ của Viettel Post hoặc cần thông tin hỗ trợ, tư vấn, chủ shop hoặc cửa hàng có thể truy cập vào website: www.viettelpost.com.vn hoặc Fanpage: www.facebook.com/viettelpost

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự trở lại của cuốn truyện tranh Việt Nam từng hái ra tiền

Kho hàng Amazon: tiện đâu vứt đấy, không cần sắp xếp theo thứ tự nhưng lại hiệu quả nhất thế giới là sao?

Chúng ta cần làm gì để nắm bắt cơ hội trong cuộc CMCN 4.0?